Making planned paths look more human-like in humanoid robot
manipulation planning
งานวิจัยนี้เป็นการสร้าง Path Planning ของหุ่นยนต์ที่ชื่อ Justin Robot ให้มีท่าทางการหยิบจับสิ่งของเหมือนกับมนุษย์มากที่สุด โดยจะไม่ดูเก้งกางเหมือนกับในภาพทางด้านขวามือ ที่เมื่อเปรียบเทียบกับภาพด้านซ้ายมือแล้วจะเห็นว่าดูเป็นธรรมชาติและเหมือนมนุษย์มากกว่า ส่วนรายละเอียด ขั้นตอนและวิธีการของงานวิจัยนี้จะขอนำเสนอในบทความต่อไป
Learning Generalizable Control Programs
งานวิจัยนี้เป็นการสอนให้หุ่นยนต์เรียนรู้ที่จะจับลูกบอลย้ายไปยังตำแหน่งที่ต้องการ โดยหุ่นยนต์จะเริ่มจากการหยิบจับลูกบอลก่อน แล้วจึงย้ายลูกบอลผ่านมืออีกข้างไปวางยังตำแหน่งที่ต้องการตามลำดับดังรูปจาก (a) ไปยังรูป (d)
Learning, Generation, and Recognition of Motions by
Reference-Point-Dependent Probabilistic Models
Cart Pushing with a Mobile Manipulation System:
Towards Navigation with Moveable Objects
งานวิจัยนี้เป็นการทำให้หุ่นยนต์ที่ชื่อว่า PR2 เคลื่อนที่ย้ายรถเข็นจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่ง ซึ่งงานวิจัยนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ @Home Robot ได้
PLANNING ALGORITHMS
จากรูปเป็นหนังสือที่บอกวิธีการสร้าง Path Planning ของหุ่นยนต์ หลายๆแบบ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ โดยเฉพาะแขนของหุ่นยนต์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น